TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG

Tỉnh Lào Cai

Hành chính phục vụ

Thí điểm không tiếp nhận hồ sơ giấy đối với 35 dịch vụ công trực tuyến từ 01/01/2024
Ngày 01/12, UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định phê duyệt danh mục 35 dịch vụ công trực tuyến thực hiện thí điểm không tiếp nhận hồ sơ giấy trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Theo đó, 35 dịch vụ công trực tuyến thực hiện thí điểm không tiếp nhận hồ sơ giấy gồm: 29 dịch vụ công cấp tỉnh thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành của tỉnh; 4 dịch vụ công cấp huyện và 2 dịch vụ công cấp xã. Thời gian thí điểm bắt đầu từ ngày 01/01/2024 đến ngày 30/6/2024.

anh tin bai

Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Lào Cai, địa chỉ truy cập https://dichvucong.laocai.gov.vn 

Để triển khai thực hiện, Chủ tịch UBND tỉnh giao các cơ quan, đơn vị, địa phương có dịch vụ công thí điểm chủ trì phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tái cấu trúc quy trình điện tử trên Hệ thống thông  tin giải quyết  thủ tục hành chính của tỉnh và tổ chức tiếp nhận, giải  quyết các thủ tục hành chính thí điểm không tiếp nhận hồ sơ giấy. Đồng thời cử công chức/viên chức hướng dẫn, hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính nêu trên bằng hình thức trực tuyến toàn trình.

Cùng với đó, yêu cầu niêm yết, công khai danh mục dịch vụ công trực tuyến thí điểm không tiếp nhận hồ sơ giấy tại Bộ phận một cửa của cơ quan, đơn vị, địa phương; tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và các hình thức khác phù hợp với thực tế để người dân, tổ chức, doanh nghiệp biết và thực hiện.

Hết thời gian thí điểm, Sở Thôn tin và Truyền thông sẽ chủ trì tổ chức đánh giá kết quả thực hiện, đề xuất các giải pháp triển khai đảm bảo hiệu quả, báo cáo UBND tỉnh xem xét quyết định.

Dưới đây là danh mục 35 dịch vụ công trực tuyến toàn trình:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
 

HCC

Tin mới