TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG

Tỉnh Lào Cai

Hành chính phục vụ

Đoàn công tác Sở Nội vụ tỉnh Đắk Lắk thăm quan Trung tâm Phục vụ HCC
TTHCC – Sáng nay (28/9), Đoàn công tác của Sở Nội vụ tỉnh Đắk Lắk do đồng chí Hoàng Mạnh Hùng - Phó Giám đốc Sở làm Trưởng Đoàn đã đến thăm quan, trao đổi kinh nghiệm tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lào Cai.

Đi cùng Đoàn có các đồng chí là lãnh đạo huyện, lãnh đão các phòng, đơn vị thuộc các sở, ngành và Văn phòng UBND tỉnh Đắk Lắk.

Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Phạm Văn Dũng và đồng chí Trần Hoàng Anh – Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lào Cai; đại diện Sở Nội vụ tỉnh Lào Cai và chuyên viên Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lào Cai.

anh tin bai

Đoàn công tác tham quan Trung tâm

Tại buổi thăm quan, Lãnh đạo Trung tâm đã thông tin với Đoàn công tác về tình hình hoạt động của Trung tâm. Theo đó, Trung tâm có 03 bộ phận; 25 cơ quan, đơn vị thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC. Ngoài ra còn có các đơn vị, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ phục vụ người dân khi có nhu cầu. Số lượng công chức, viên chức và nhân viên làm việc chính thức tại Trung tâm là 44 người. Trong 9 tháng đầu năm 2023, Trung tâm đã đón tiếp, phục vụ hơn 53.000 lượt người đến giao dịch, trung bình mỗi ngày tiếp hơn 300 lượt công dân. Tiếp nhận và giải quyết hơn 64.000 hồ sơ.

Một số điểm mới của tỉnh Lào Cai là đã sáp nhập Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố Lào Cai vào Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh; triển khai đơn giá dịch vụ giải quyết TTHC về đất đai theo nhu cầu của người yêu cầu cung cấp dịch vụ trên địa bàn tỉnh Lào Cai; triển khai trả kết quả tập trung lĩnh vực tài nguyên và môi trường tại Trung tâm Phục vụ hành chính công.

Đặc biệt là việc đưa Bộ phận Một cửa của UBND thành phố Lào Cai về hoạt động tại Trung tâm. Việc này đã giúp UBND thành phố giảm chi phí đầu tư, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động và năng suất lao động, trên cơ sở bảo đảm nguyên tắc không làm thay đổi, ảnh hưởng đến thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính của UBND thành phố. Đặc biệt khi thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả TTHC tại Trung tâm, số lượng công chức, viên chức thực hiện nhiệm vụ tại Bộ phận Một cửa của thành phố đã giảm từ 5 người xuống 1 người. Đồng thời được theo dõi, giám sát độc lập, khách quan từ Trung tâm. Qua đó giúp tiếp kiệm nguồn nhân lực cho UBND thành phố Lào Cai.

anh tin bai

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại Trung tâm

Sau khi tham quan, Đoàn công tác đánh giá cao về sự sáng tạo, đổi mới trong công tác cải cách hành chính của tỉnh Lào Cai. Thể hiện thông qua việc đưa ra nhiều giải pháp giảm các đầu mối, nâng cao hiệu quả lao động của cán bộ Một cửa, giảm thời gian chờ của người dân và doanh nghiệp khi thực hiện TTHC. Đồng chí Hoàng Mạnh Hùng – Trưởng Đoàn công tác nhấn mạnh: Sau khi tham quan Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lào Cai, Đoàn sẽ về báo cáo, tham mưu Lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk thực hiện triển khai, tổ chức, sắp xếp kiện toàn lại Trung tâm Phục vụ hành chính công để đạt hiệu quả cao như tỉnh Lào Cai.

Trước đó Đoàn công tác đã có buổi làm việc với Sở Nội vụ tỉnh Lào Cai để trao đổi, kinh nghiệm trong tham mưu thực hiện công tác chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính; cải cách thể chế; cải cách thủ tục hành chính; cải cách tổ chức bộ máy hành chính; cải cách chế độ công vụ; cải cách tài chính công; xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số.

Dưới đây là một số hình ảnh của Đoàn công tác tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lào Cai:

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

A.Lìn

Tin mới