TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG

Tỉnh Lào Cai

Hành chính phục vụ

Nhưng điều công dân cần biết khi đến Trung tâm Phục vụ hành chính công giao dịch
TTHCC – Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lào Cai vừa ký Quyết định ban hành Nội quy làm việc tại Trung tâm và có hiệu lực thi hành kể từ ngày 16/10/2023.

Theo Nội quy làm việc thì tổ chức, cá nhân đến Trung tâm giao dịch cần thực hiện những nội dung sau:

1. Khi đến Trung tâm có trách nhiệm để phương tiện đi lại (ô tô, xe máy,…) đúng nơi quy định; tự bảo quản hành lý; ăn mặc gọn gàng, lịch sự, có thái độ nghiêm túc, văn minh.

2. Khi thực hiện TTHC tại Trung tâm phải lấy Phiếu số thứ tự và ngồi chờ gọi đến số thứ tự mới vào quầy thực hiện giao dịch TTHC (Bộ phận một cửa). Trường hợp đã lấy số thứ tự mà chưa được gọi do hết giờ làm việc thì sẽ được chuyển gọi tiếp vào đầu giờ buổi làm việc tiếp theo.

3. Chịu trách nhiệm về tính hợp pháp, chính xác của các giấy tờ có trong hồ sơ giải quyết TTHC và cung cấp đầy đủ thông tin có liên quan.

anh tin bai

Trụ sở Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lào Cai

4. Thực hiện đầy đủ các quy định về giải quyết TTHC và các quy định của Trung tâm và Bộ phận một cửa; nộp đầy đủ các khoản phí, lệ phí (nếu có) theo quy định;

5. Chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành vi vi phạm quy định, gồm:

- Gian lận, mạo nhận, chiếm đoạt, sử dụng trái phép hồ sơ, tài liệu, kết quả giải quyết TTHC;

- Cản trở việc giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân;

- Dùng các thủ đoạn khác để lừa dối, hối lộ cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình giải quyết TTHC;

- Vu khống, phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo, mạo danh người khác để tố cáo sai sự thật, không có căn cứ, không có chứng cứ chứng minh hành vi vi phạm pháp luật của công chức, viên chức, người lao động tại Trung tâm trong hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết TTHC;

-  Không xúc phạm danh dự của cơ quan có thẩm quyền; dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của công chức, viên chức, người lao động tại Trung tâm trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết TTHC;

- Nhận xét, đánh giá thiếu khách quan, không công bằng, không trung thực, không đúng pháp luật, không đúng thực tế với việc thực hiện nhiệm vụ của công chức, viên chức, nhân viên, người lao động tại Trung tâm trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính;

6. Khi nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm phải mang theo Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả, trường hợp được ủy quyền nhận thay thì mang thêm giấy ủy quyền của người đã ủy quyền đi nhận thay kết quả. Cụ thể như sau:

- Đối với cá nhân: Mang theo Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả và giấy tờ tuỳ thân để chứng minh bản thân là chủ sở hữu hoặc có liên quan trực tiếp đến kết quả giải quyết TTHC, hoặc giấy uỷ quyền theo quy định của pháp luật.

- Đối với đại diện các tổ chức, doanh nghiệp: Mang theo giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả, giấy giới thiệu của cơ quan, đơn vị cử đến nhận kết quả (Giấy giới thiệu phải ghi rõ thông tin của người được cử đến nhận kết quả, nội dung, danh sách tên cá nhân sở hữu kết quả giải quyết TTHC và thời hạn giấy giới thiệu không được quá 30 ngày kể từ ngày ký), giấy tờ tuỳ thân của người được cử đến nhận kết quả.

anh tin bai

Cán bộ Một cửa tại Trung tâm thực hiện tiếp nhận hồ sơ

7. Đối với người cao tuổi, phụ nữ mang thai, người khuyết tật khi đến Trung tâm nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết TTHC, không phải lấy Phiếu số thứ tự và theo hướng dẫn của nhân viên của Trung tâm, được ưu tiên gọi vào ngay sau người mà cán bộ tại quầy của Bộ phận một cửa đang tiếp.

8. Không tự ý xê dịch, di chuyển tài sản của Trung tâm; không gây ồn ào ảnh hưởng đến trật tự cơ quan; không đến làm việc trong tình trạng say rượu, bia và các chất kích thích khác; không mang vũ khí, chất cháy, chất nổ, chất độc, chất gây ô nhiễm môi trường, gia súc, gia cầm hoặc vật nuôi khác vào Trung tâm.

9. Chấp hành các quy định khác của pháp luật có liên quan.

10. Khi có vấn đề cần góp ý, phản ánh, kiến nghị, đề nghị cá nhân, tổ chức góp ý, phản ánh trực tiếp với Lãnh đạo Trung tâm hoặc qua hòm thư góp ý đặt tại sảnh tầng 1 Trung tâm, số điện thoại đường dây nóng: 02146.390.6868, Email: hcc@laocai.gov.vn.

Ngoài ra Nội quy cũng quy định rõ vời thời gian làm việc và chức năng nhiệm vụ của công chức. viên chức, nhân viên, người lao động tại Trung tâm.

Xem chi tiết văn bản dưới đây

Tải về

Tin mới