TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG

Tỉnh Lào Cai

Hành chính phục vụ

Đoàn công tác Văn phòng UBND tỉnh Tiền Giang tham quan Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh Lào Cai
TTHCC – Ngày 31/7, Đoàn công tác Văn phòng UBND tỉnh Tiền Giang do đồng chí Lý Hoàng Chiêu – Chánh Văn phòng làm Trưởng Đoàn đã đến tham quan, trao đổi kinh nghiệm tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lào Cai.

Thành viên Đoàn công tác gồm các đồng chí Lãnh đạo và chuyên viên Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội – Công an tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Phục vụ hành chính công, VNPT Tiền Giang và các phòng, ban chuyên môn thuộc Văn phòng UBND tỉnh Tiền Giang.

anh tin bai

Đoàn công tác cùng Lãnh đạo Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh Lào Cai tham quan tại Trung tâm

Đón tiếp Đoàn tới tham quan Trung tâm có đồng chí Hoàng Ngọc Bích – Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lào Cai; Đồng chí Phạm Văn Dũng, Trần Hoàng Anh – Phó Giám đốc Trung tâm và chuyên viên chuyên trách tại Trung tâm.

Trao đổi với Đoàn, đồng chí Hoàng Ngọc Bích đã thông tin với đoàn về tình hình hoạt động của Trung tâm trong thời gian qua, cơ cấu tổ chức, chế độ chính sách đãi ngộ đối với công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm. Đặc biệt là thực hiện Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính. Theo đó, hiện nay Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lào Cai đã  thực hiện giao doanh nghiệp đảm nhận một số công việc dịch vụ công như hướng dẫn thực hiện TTHC, tiếp nhận hồ sơ, số hoá và trả kết quả giải quyết TTHC; triển khai Bộ phận Một cửa của thành phố Lào Cai tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả TTHC tại Trung tâm để giảm chi phí đầu tư, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động và năng suất lao động, trên cơ sở bảo đảm nguyên tắc không làm thay đổi, ảnh hưởng đến thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính.

Hiện nay 100% hồ sơ TTHC tiếp nhận tại Trung tâm đều được số hóa (trừ trường hợp chưa đủ điều kiện về trang thiết bị để số hóa; thành phần hồ sơ có dung lượng lớn hơn mức dung lượng cho phép của hệ thống) và đính kèm lên Cổng dịch vụ công của tỉnh theo quy định. Đồng thời thực hiện số hóa 100% kết quả giải quyết TTHC đính kèm lên Cổng dịch vụ công trước khi trả cho tổ chức, cá nhân. Phối hợp với lãnh đạo cơ quan, đơn vị chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị giải quyết TTHC thực hiện đính kèm hồ sơ được số hóa và ký số xác thực trong quá trình luân chuyển nội bộ giữa các bộ phận, đơn vị có thẩm quyền giải quyết TTHC bằng phương thức điện tử trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh.

anh tin bai

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm

Ngoài ra Trung tâm đã thực hiện trả kết quả TTHC tập trung lĩnh vực của Sở Tài nguyên và Môi trường qua đó tạo thuận lợi và tiết kiệm thời gian cho công dân đến nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết TTHC; giảm áp lực cho Bộ phận Một cửa của Sở Tài nguyên và Môi trường. Cũng như triển khai đơn giá dịch vụ giải quyết thủ tục hành chính về đất đai theo nhu cầu đối với một số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài nguyên và Môi trường tại Trung tâm. Thanh toán trực tuyến ngày càng được cải thiện, theo đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công, tỉnh Lào Cai luôn đứng trong Top 10 và đứng trong Top 5 về thanh toán trực tuyến. 

Thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Lý Hoàng Chiêu – Chánh Văn phòng UBND tỉnh Tiền Giang bày tỏ sự vui mừng trước những kết của mà Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lào Cai đã  đạt được trong thời gian qua. Đồng thời mong muốn qua chuyến thăm này sẽ tham mưu UBND tỉnh Tiền Giang triển khai thực hiện một số giải pháp mà Lào Cai đã triển khai hiệu quả để nâng cao Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công cũng như để Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Tiền Giang hoạt động hiệu lực hiệu quả hơn.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi tham quan.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 

A.Lìn

Tin mới