TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG

Tỉnh Lào Cai

Hành chính phục vụ

Đoàn công tác Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương tham quan Trung tâm Phục vụ HCC tỉnh Lào Cai
TTHCC – Chiều ngày 27/7, Đoàn công tác Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương do đồng chí Huỳnh Tự Trọng – Phó Chánh Văn phòng làm Trưởng Đoàn đã đến tham quan Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lào Cai.

Thành viên Đoàn công tác gồm các đồng chí Lãnh đạo và chuyên viên Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội – Công an tỉnh, Trung tâm Hành chính công và các phòng, ban chuyên môn thuộc Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương.

anh tin bai

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại Trung tâm

Đón tiếp Đoàn có đồng chí Hoàng Ngọc Bích – Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lào Cai; Lãnh đạo và chuyên viên Phòng Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội – Công an tỉnh và một số phòng chuyên môn và đơn vị trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh Lào Cai.

Tại buổi tham quan đồng chí Hoàng Ngọc Bích đã giới thiệu sơ bộ công tác tổ chức và vận hành của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lào Cai. Theo đó, Trung tâm có 03 bộ phận; 25 cơ quan, đơn vị thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC. Ngoài ra còn có các đơn vị, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ phục vụ người dân khi có nhu cầu. Số lượng công chức, viên chức và nhân viên làm việc chính thức tại Trung tâm là 44 người. Trong 6 tháng đầu năm 2023, Trung tâm đã đón tiếp, phục vụ 31.507 lượt người đến giao dịch, trung bình mỗi ngày tiếp hơn 300 lượt công dân.

Bên cạnh đó, Trung tâm Phục vụ hành chính công có điểm mới so với các tỉnh khác là việc đưa Bộ phận Một cửa của UBND thành phố Lào Cai về hoạt động tại Trung tâm.  Việc này đã giúp UBND thành phố giảm chi phí đầu tư, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động và năng suất lao động, trên cơ sở bảo đảm nguyên tắc không làm thay đổi, ảnh hưởng đến thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính của UBND thành phố. Đặc biệt khi thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả TTHC tại Trung tâm, số lượng công chức, viên chức thực hiện nhiệm vụ tại Bộ phận Một cửa của thành phố đã giảm từ 5 người xuống 1 người. Đồng thời được theo dõi, giám sát độc lập, khách quan từ Trung tâm. Qua đó giúp tiếp kiệm nguồn nhân lực cho UBND thành phố Lào Cai.

anh tin bai

Đoàn công tác trao đổi với Văn phòng UBND tỉnh về Đề án 06

Trao đổi lại, đồng chí Huỳnh Tự Trọng – Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương cùng các thành viên trong Đoàn công tác cho biết một số điểm khác biệt của Trung tâm Hành chính công tỉnh Bình Dương so với tỉnh Lào Cai như: Trung tâm trực thuộc UBND tỉnh Bình Dương; ngoài chức năng kiểm soát, giám sát, đôn đốc việc tiếp nhận, giải quyết các TTHC của các sở, ban, ngành Trung tâm còn phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra việc thực hiện tiếp nhận, giải quyết TTHC tại các Trung tâm Hành chính công cấp huyện... Cùng với đó là bố trí được các đơn vị, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ phục vụ người dân khi có nhu cầu chưa được phong phú như tại Lào Cai. Đặc biệt là chưa bố trí khu dịch vụ phục vụ soạn thảo văn bản, hỗ trợ hoàn thiện hồ sơ;  sao chụp, in ấn tài liệu và các dịch vụ cần thiết khác: Phục vụ nhu cầu sinh hoạt, cung cấp văn phòng phẩm,… khi tổ chức, cá nhân có nhu cầu, bảo đảm nhanh chóng, thuận tiện cho người dân.

Trước đó Đoàn công tác đã có buổi làm việc với Văn phòng UBND tỉnh và  Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội – Công an tỉnh trao đổi kinh nghiệm thực tế về hoạt động triển khai Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn  2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 của Thủ tướng Chính phủ (gọi tắt là Đề án 06) tại tỉnh Lào Cai.

Dưới đây là một số hình ảnh tham quan tại Trung tâm

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

A.Lìn

Tin mới