TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG

Tỉnh Lào Cai

Hành chính phục vụ

Cảnh giác với Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả
Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh xảy ra hiện tượng làm giả Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất. Sở Tài nguyên và Môi trường khuyến cáo người dân cần cảnh giác trong thực hiện giao dịch chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

Đơn cử, ngày 20/6/2023 tại Văn phòng công chứng Lê Thu Hằng - số nhà 017, Đại lộ Trần Hưng Đạo, phường Bắc Cường, thành phố Lào Cai, thông qua việc đăng ký đất đai, công chứng hợp đồng, giao dịch về đất đai trên địa bàn, sau khi cán bộ phòng công chứng trao đổi với Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Lào Cai, đã phát hiện Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất giả (có bản sao Giấy chứng nhận giả gửi kèm theo).

Do vậy, để không trở thành nạn nhân của loại hình tội phạm này, tổ chức, cá nhân cần cảnh giác trước những thủ đoạn tinh vi của các đối tượng lừa đảo, trong khi thực hiện các loại giao dịch dân sự, đặc biệt là trong thực hiện giao dịch chuyển nhượng quyền sử dụng đất với số tiền lớn.

anh tin bai

Một giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả bị cơ quan chức năng phát hiện.

Sở Tài nguyên và Môi trường khuyến cáo: Nếu nhận thấy các dấu hiệu khả nghi, đề nghị các tổ chức, cá nhân liên hệ với Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Lào Cai hoặc chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai các huyện, thị xã để tra cứu hồ sơ, xác thực Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trước khi thực hiện các giao dịch.

Ông Hoàng Đức Long, Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Lào Cai cho biết: Hiện nay, hệ thống cơ sở dữ liệu đất đai trên địa bàn tỉnh đã được đưa vào vận hành, toàn bộ dữ liệu về đất đai tại 152/152 xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh được cập nhật lên hệ thống. Theo đó, việc tra cứu dữ liệu có thể thực hiện nhanh chóng, thuận lợi, chính xác. Trước khi thực hiện các giao dịch, người dân có thể liên hệ với Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh hoặc tại các huyện, thị xã để xác minh thông tin, tránh việc thực hiện giao dịch với các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bị làm giả./.

Theo LCĐT

Tin mới