Là các công chức, viên chức được Thủ trưởng các sở, ban, ngành (kể cả các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh) cử đến làm việc tại Trung tâm để tiếp nhận, xử lý, giải quyết, trả kết quả hồ sơ TTHC và nhân viên của một số doanh nghiệp dịch vụ được cử đến làm việc tại Trung tâm theo quy định và quyết định của cấp có thẩm quyền.
Tiêu chuẩn; quyền hạn, trách
nhiệm; thời hạn làm việc của Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả
1.
Tiêu chuẩn:
Công chức, viên chức được cử đến
làm việc tại Trung tâm là những người có các tiêu chuẩn sau:
a) Đủ tiêu chuẩn chung về phẩm
chất theo quy định của pháp luật về công chức, viên chức, lực lượng vũ trang;
b) Đã được bổ nhiệm vào ngạch
chuyên viên hoặc tương đương trở lên; có thâm niên công tác tối thiểu 03 (ba)
năm trong ngành, lĩnh vực được phân công và được đánh giá là hoàn thành tốt nhiệm
vụ;
c) Có phẩm chất, đạo đức tốt,
tinh thần trách nhiệm cao trong thi hành nhiệm vụ được giao;
d) Có tác phong, thái độ giao
tiếp, cư xử lịch sự, hòa nhã, cởi mở, thân thiện, chuẩn mực, đúng quy chế văn
hóa công sở.
2.
Trách nhiệm:
a) Thực hiện nghiêm túc, đầy đủ
các quy định tại Quy chế này và các quy định khác của pháp luật có liên quan;
b) Tạo điều kiện thuận lợi cho
tổ chức, cá nhân thực hiện TTHC;
c) Hướng dẫn tổ chức, cá nhân
thực hiện TTHC đầy đủ, rõ ràng, chính xác; trường hợp phải yêu cầu sửa đổi, bổ
sung hồ sơ chỉ được yêu cầu sửa đổi, bổ sung một lần;
d) Tiếp nhận, giải quyết hoặc
chuyển hồ sơ, theo dõi việc giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân theo quy định;
cập nhật hồ sơ đã tiếp nhận vào phần mềm quản lý và cấp mã số hồ sơ TTHC cho tổ
chức, cá nhân;
đ) Trong quá trình thực hiện
nhiệm vụ có thái độ hòa nhã, ân cần, lịch sự, nghiêm túc trong giao tiếp với tổ
chức, cá nhân; không gây phiền hà, sách nhiễu, tiêu cực hoặc có các hành vi vi
phạm khác đối với tổ chức, cá nhân. Nếu vi phạm, tùy theo mức độ sẽ bị xử lý
theo quy định.
e) Chủ động tham mưu, đề xuất
sáng kiến cải tiến việc giải quyết TTHC; kịp thời phát hiện, kiến nghị với cơ
quan, người có thẩm quyền để sửa đổi, bổ sung, thay đổi hoặc hủy bỏ, bãi bỏ các
quy định về TTHC trái pháp luật, không khả thi hoặc không phù hợp với tình hình
thực tế của bộ, ngành, địa phương;
g) Mặc đồng phục hoặc trang phục
ngành theo quy định, đeo Thẻ công chức, viên chức trong quá trình thực thi nhiệm
vụ;
h) Sinh hoạt chuyên môn, đảng,
đoàn thể, bình xét thi đua, khen thưởng, kỷ luật tại cơ quan đã cử đến Trung
tâm;
i) Thực hiện các quy định của
pháp luật có liên quan.
3.
Quyền lợi:
a) Được tập huấn về chuyên môn
nghiệp vụ, công nghệ thông tin và văn hóa ứng xử, giao tiếp với tổ chức, cá
nhân;
b) Được bảo đảm trang thiết bị
và các điều kiện làm việc khác theo quy định của pháp luật; được cung cấp thông
tin liên quan đến nhiệm vụ, quyền hạn được giao; được pháp luật bảo vệ khi thi
hành công vụ.
c) Được tham gia các khóa học
lý luận chính trị, quản lý nhà nước, ngoại ngữ, tin học và các lĩnh vực khác ở
trong nước, nước ngoài theo quy định của pháp luật;
d) Được nghỉ bù (nếu làm việc
thêm giờ, làm vào ngày nghỉ, lễ, tết);
đ) Nhận lương, phụ cấp, bồi dưỡng
và chế độ, chính sách khác (nếu có) tại cơ quan đã cử đến Trung tâm.
e) Các quyền lợi khác theo quy
định của pháp luật.
4.
Thời hạn làm việc:
Thời hạn làm việc của công chức,
viên chức được cử đến làm việc tại Trung tâm để tiếp nhận và xử lý, giải
quyết hồ sơ TTHC không ít hơn 06 tháng và không nhiều hơn 24 tháng mỗi đợt (trừ
trường hợp phải bố trí cán bộ khác thay thế theo Khoản 8 Điều 12 Nghị định số
61/2018/NĐ-CP).